fbpx

Cách chọn thắt lưng nam hợp lý

05/04/2018 17:45 +07 - Lượt xem: 34506

Đã từ lâu, thắt lưng nam là một trong những phụ kiện cơ bản đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các quý ông.


Giữa muôn trùng phong cách thời trang gần như na ná và “đồng bộ” với nhau, phụ kiện chính là thứ tách biệt bạn ra khỏi đám đông, và thắt lưng chính là thứ đầu tiên mà một người đàn ông cần để tâm tới. Để chọn một chiếc thắt lưng nam tốt và đẹp đòi hỏi một chút kiến thức về thẩm mỹ thời trang. Các bạn cũng đừng quá lo lắng, Thegioidoda.vn sẽ đưa ra một vài gợi ý trong cách chọn thắt lưng, từ chất liệu đến cách phối đồ sao cho thật nam tính và lịch lãm.

1. Chất liệu và cách phối

– Những chất liệu thường được sử dụng làm thắt lưng bao gồm: kim loại, da thuộc hay vải bố…, Việc chọn lựa thắt lưng phù hợp với từng phong cách phục trang là điều tối quan trọng, cũng giống như công thức toán học, kết hợp đúng sẽ khiến người khác đánh giá cao gu thời trang của bạn, còn ngược lại…

– Thắt lưng làm từ chất liệu da thuộc chỉ phù hợp với quần tây, quần kaki – áo sơ mi (smart dress) thường được sử dụng trong những dịp trang trọng và môi trường công sở. Chúng giúp bạn trở nên lịch lãm và thanh lịch hơn.

– Thắt lưng với những chi tiết kim loại và vải bố phù hợp với những phục trang casual wear và street style phong trần, thoải mái như jeans, kaki – chinos, áo thun, sơ mi. Tuyệt đối không được kết hợp với vest hay sơ mi, quần tây.

2. Màu sắc

Những màu sắc kinh điển mà bạn thường hay bắt gặp ở chiếc thắt lưng là đen, nâu sẫm và nâu vàng. Đây là 3 sắc màu dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng. Một lời khuyên dành cho các bạn, nên chọn chiếc thắt lưng nam màu đen bản nhỏ cho những dịp lễ hay hội họp, và một chiếc bản vừa phải màu nâu hoặc nâu vàng cho trang phục hằng ngày (quá to sẽ khiến chiếc thắt lưng trông thật rẻ tiền, còn quá nhỏ sẽ làm người đối diện lầm tưởng bạn vừa “cầm nhầm” thắt lưng của mẹ bạn).

3. Những lưu ý khi chọn thắt lưng

– Những chiếc thắt lưng nam đục nhiều lỗ hay có đóng đinh sắt chỉ nên dùng ở độ tuổi 20, Thegioidoda khuyên bạn nên tránh những thắt lưng như vậy vì sự tiện dụng không cao.

– Không bao giờ kết hợp một chiếc thắt lưng da trang trọng với một chiếc quần jeans, cũng không bao giờ dùng một chiếc thắt lưng dây bố, hầm hố đi cùng một bộ complet.

– Tránh xuất hiện với chiếc sơ mi bỏ trong quần mà lại không có thắt lưng nó sẽ khiến bạn “quê mùa” và mất thẩm mỹ ở mắt đối phương.

– Ngoài ra còn có những thắt lưng mang đủ màu sắc, chúng thật đẹp nếu bạn am hiểu về thời trang và thành thạo trong việc phối đồ. Việc tạo nên điều độc đáo cũng có vẻ khó khăn với nhiều người nên Thegioidoda khuyên bạn đừng nên quá mạo hiểm, chỉ những ai cực kì tự tin với con mắt thẩm mỹ và gu thời trang cá nhân mới nên thử sự phá cách này.

4. Chất liệu da

Màu sắc có vẻ là phần dễ thở nhất trong việc lựa chọn thắt lưng, dưới đây là một số loại da phổ biến:

– Da dê: Đa phần thắt lưng da được bán trên thị trường hiện nay đều làm từ da dê hoặc những loại da tương tự. Nhưng đừng nghĩ vì thế mà chất lượng của chúng kém, thật ra thì da dê có những ưu điểm không thể phủ nhận. Từ da dê, các nhà sản xuất có thể cho ra đời những chiếc thắt lưng với phong cách rất khác nhau: từ những chiếc thắt lưng trơn nhẵn, bóng đến những chiếc thắt lưng bản rộng và dày dặn dành cho trang phục thường ngày.

– Da đà điểu: chất liệu này đem đến cho những chiếc thắt lưng một vẻ đẹp độc đáo. Da đà điểu, ngay cả sau khi luộc kỹ, thường khá nhám (do lỗ chân lông của đà điểu rất to). Chất liệu này kén người mặc không chỉ do giá thành mà còn bởi vẻ ngoài xù xì, phải là người tự tin trong việc chơi đùa cùng trang phục mới nên vận lên người chiếc thắt lưng này.

– Da thằn lằn/rắn/cá sấu: “Đẳng cấp đã được khẳng định” – không cần phải nói nhiều về đẳng cấp của sự sang trọng, lịch lãm mà những chiếc thắt lưng loại này đem lại cho bạn. Song để sở hữu một chiếc thắt lưng “đỉnh của đỉnh” này, bạn phải mất từ 500 đến cả ngàn USD. Đặc trưng của loại da này là bề mặt da săn nhỏ và khá nặng.

5. Thắt lưng phù hợp với trang phục

Qua những chia sẻ tạm gọi là cơ bản về những dòng, màu sắc, chất liệu và phong cách trên, các bạn đã hình dung được cách sử dụng thắt lưng sao cho hợp lý phục chưa? Một nguyên tắc đơn giản cuối cùng mà ít người để ý, đó là màu sắc và chất liệu của thắt lưng phải tone-sur-tone với đôi giày bạn đang mang. Một chiếc thắt lưng đen và bóng chỉ đẹp khi nó đi cùng một đôi giày đen và có độ bóng tương tự. Thắt lưng đen với nâu vàng đều có thể kết hợp với quần jean hay thể thao.

Thắt lưng đen với nâu vàng đều có thể kết hợp với quần jean hay thể thao.

 




Bài xem nhiều