fbpx

7 lưu ý để bạn mua được sản phẩm từ da thật

26/03/2018 15:33 +07 - Lượt xem: 28838

Da thật được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thời trang, chúng bền đẹp dẻo dai và có giá thành rất cao. Nhưng cũng chính vì vậy, rất nhiều sản phẩm như giày dép, áo khoác, túi xách da…đã bị làm giả khiến cho khách hàng ngày càng hoang mang trong việc chọn lựa và phân biệt thật giả. Hãy cùng tham khảo 7 cách đơn giản  để lựa chọn được sản phẩm da thật nhé!

Xem thêm:

–  Túi xách da được làm từ những chất liệu gì?

–  Những cách đơn giản nhất để bảo quản túi xách da

1. Da thật thường được gắn nhãn mác

Những nhà sản xuất các sản phẩm giày dép, thắt lưng, túi xách da thật… luôn tự hào sản phẩm họ tạo ra là da thật với chất lượng tốt, độ bền cao. Do đó, chẳng có lí do gì để họ không gắn thêm các nhãn như: da thật 100%, real leather, genuine leather hoặc cow hide…. để khẳng định một cách chắc chắn về sản phẩm của họ. Những sản phẩm không có nhãn này hoặc ghi là da Pu, da nhân tạo…thì có chắc chắn chúng không phải là da thật. Tuy nhiên, một số sản phẩm cũ đã qua sử dụng có thể đã bị mất nhãn mác, hay các nhãn mác cũng có thể bị làm giả để tạo lòng tin cho người mua. Bạn cần cẩn thận kiểm tra thêm các chi tiết khác nhé!

2. Bề mặt da thật có các lỗ chân lông ngẫu nhiên, mép cắt xù xì

Thông thường, bề mặt da thật làm từ da động vật nên sẽ có những lỗ chân lông to nhỏ và phân bố ngẫu nhiên không đều nhau, ngoài ra còn có thêm các vết gấp, nếp nhăn tự nhiên. Nhìn thì có vẻ không được hoàn hảo nhưng chính điều này mới là minh chứng cho sản phẩm da thật tự nhiên. Ngược lại, trên bề mặt da giả các lỗ nhỏ rất đều nhau và được phân bố cũng rất đều do là sản phẩm công nghệ được rập khuôn máy móc. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất ngày càng phát triển, việc làm giả  đến từng chi tiết lỗ chân lông, nếp gấp là điều không còn khó khăn với nhiều người, chúng ta cần thêm các điểm khác để nhận biết chính xác hơn nữa!

Bạn cũng có thể quan sát các mép cắt của da thật, chúng bị xơ, xù xì, có các sợi nhỏ không đều nhau, không vào khuôn được tạo ra trong quá trình thuộc da,còn da giả thì mép cắt dường như lại cực hoàn hảo, đều đẹp.

3. Da thật mềm mịn, đàn hồi và chống xước tốt

Dùng ngón tay cào nhẹ lên bề mặt sản phẩm, da thật sẽ không để lại vết trầy xước trông thấy rõ, nhưng da giả chắc chắn sẽ có do chúng được làm từ các sợi tổng hợp, không có liên kết khối đặc chắc chắn như ở da thật. Khi bạn dùng ngón tay ấn nhẹ lên bề mặt da thật để tạo vết lõm, chúng sẽ biến mất khi ngay khi bạn bỏ tay ra do da thật có độ đàn hồi rất tốt. Trong khi đó, các chất liệu tổng hợp làm nên da giả không có tính co giãn này, chúng dễ bị biến dạng, để lại vết hằn khi bạn ấn giữ chúng.

7 lưu ý để bạn mua được sản phẩm từ da thật

Thử sờ vào bề mặt sản phẩm, bạn sẽ thấy da giả trơn láng, bằng phẳng và luôn mát lạnh đặc biệt là vào mùa đông. Da thật thì có phần gồ ghề chứ không hoàn toàn bằng phẳng, tuy nhiên lại mềm mịn hơn, cảm giác ấm tay hơn chứ không quá mát lạnh. 

4. Cẩn thận về màu sắc và khả năng chống nước

Nhiều người thường nhầm lẫn, cho rằng da thật không thấm nước. Thật ra, đó chỉ là da thật đã qua xử lí bề mặt, còn thực tế da thật có những lỗ chân lông nhỏ li ti nên rất nhạy cảm với nước, dễ dàng thấm nước chỉ sau vài giây. Đó là lí do vì sao các sản phẩm đồ da thường được khuyến cáo không nên để tiếp xúc trực tiếp với nước và nơi độ ẩm cao vì dễ bong tróc, mục nát. Các sản phẩm da giả thì dường như lại có lợi thế hơn trong vấn đề này, chúng không thấm nước, nếu cho một chút nước trên bề mặt chúng sẽ nhanh chóng lăn khỏi bề mặt. 

Về màu sắc, thông thường da thật sẽ có màu trầm hơn da thật. Nhưng hiện tại, người ta đã áp dụng công nghệ nhuộm màu cho các sản phẩm da để trông chúng tươi sáng và phù hợp với nhiều sản phẩm hơn nên không phải cứ màu sắc tươi sáng là da giả nhé.

5. Da thật có mùi hữu cơ đặc trưng

Nếu bạn đã từng có sản phẩm da thật hay đã đến những cửa hàng chuyên đồ da thật uy tín, bạn có thể dùng mùi hương đó để phân biệt với các sản phẩm mà bạn định mua. Da thật có mùi chất hữu cơ như mùi thịt nướng, còn da giả thì phảng phất mùi nhựa. Nếu có một miếng da thừa đi kèm sản phẩm, bạn có thể thử bằng lửa. Khi đốt lên, chúng bị cháy xém và mùi khét như mùi tóc cháy thì là da thật. Trong trường hợp chúng cháy nhanh, vón cục và có mùi nhựa thì chắc chắn là da giả. Tuy nhiên, chỉ nên thử nếu có miếng da thừa đi kèm hoặc thử ở góc khuất sản phẩm, chớ dại mà thử ngay trên bề mặt ngoài sản phẩm nhé, vì khi đốt cháy rồi bạn chẳng thể đổi lại hay sử dụng được nữa.

6. Giá sản phẩm da thật thường cao hơn rất nhiều

Tùy vào từng loại sản phẩm với kích cỡ thương hiệu khác nhau mà giá thành của sản phẩm da thật có thể cao thấp khác nhau, nhưng nhìn chung chúng sẽ có giá thành rất cao so với sản phẩm cùng loại được làm từ da giả do chất liệu da thật bền và đẹp hơn, quá trình thuộc da lại công phu mất thời gian rất nhiều. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận vì giá cao chưa chắc là da thật. Nếu bạn mua phải những sản phẩm giả với giá cực đắt đỏ thì đó chắc chắn là một điều không hề vui chút nào.

7. Lưu ý những đặc điểm vốn có của các hãng

Những nhãn hiệu nổi tiếng luôn có cách thiết kế logo, kích cỡ, màu sắc, đường nét, vị trí đặt logo …riêng biệt và thống nhất. Hãy đặc biệt chú ý đến chúng vì nếu như bạn đột nhiên thấy một cái logo to hơn bất thường, hay bị đặt lệch so với các sản phẩm bạn đã được nhìn thấy trước đó, khả năng chúng là đồ giả rất cao.

7 lưu ý để bạn mua được sản phẩm từ da thật

Để tránh tối đa nguy cơ mua phải hàng giả, bạn nên chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín, nếu không hãy trực tiếp đến cửa hàng để kiểm tra, hạn chế mua online với những cửa hàng không có tên tuổi, thương hiệu.

Hy vọng với những lưu ý trên, Thế giới đồ da đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân biệt các sản phẩm da thật, da giả để mua đúng giá tiền và nhu cầu nhé!

 




Bài xem nhiều